Pages

Wednesday, December 9, 2015

Vài Quán Ăn Chay ở Sàigòn



Về Việt Nam lần nầy tôi được ăn những quán ăn chay, trước tiên là ở nhà hàng Hum, có địa chỉ tại 12 Thi Sách Quận 1, khu nầy có nhiều khách sạn cho nên có nhiều người ngoại quốc vào ăn. Tôi vào ăn ở đây với các em cựu học sinh Kỹ thuật Nguyễn Trưòng Tộ - Phan Đình Phùng, sau mấy ngày tôi về đến Sàigòn.


Và buổi tối cùng ngày đi ăn với gia đình con gái tôi, tại địa chỉ 32 Võ Văn Tần, Quận 3.


Nhà hàng Hum ở đường Thi Sách không có lầu, còn ở đường Võ Văn Tần có lầu, nơi đây, phía trước có hồ sen, bên trong tay trái có hồ sen trong hồ có tượng Phật, tay phải có hồ sen có chiếc xuồng nhỏ chở một quày dừa tươi. Gần đây trở lại ăn, hai cái hồ sen đã bỏ, thay vào đó 2 bàn ăn, riêng bên tay phải có tượng thần Linga!


Món ăn khá, giá không mềm, những người phục vụ mặc trang phục truyền thống Việt Nam.

Kỷ sư Trần Quang Thành và vợ là Nguyễn Thanh Mai, mời chúng tôi và cả gia đình con gái tôi đi ăn ở Hoa Đăng thay cho Hum, vì nhà tôi đã ăn ở Hum, nên không muốn ăn trở lại. Nhà hàng Chay Loving Hut Hoa Đăng, tọa lạc tại 38 Huỳnh Khương Ninh, Phường Đa Kao, Quận 1. 


Nơi đây tôi thích món hoa Thiên lý xào, Hoa Đăng có nhiều món ăn, nhưng giá hơi cao hơn các nơi khác.


Thông thường buổi sáng chúng tôi đi ăn ở quán chay Định Ý, địa chỉ 171B đường Cống Quỳnh, Quận 1. Nơi đây nhân viên nhiệt tình, thức ăn điểm tâm có món đặc biệt thay đổi theo Thứ trong tuần, có nhiều món ăn phục vụ bữa trưa và chiều, giá bình dân. Có hôm chúng tôi ăn đêm với Lẫu Thái.


Ca sĩ Phi Nhung có nuôi một số các em cô nhi, cô mở một nhà hàng chay là Buddha Chay, địa chỉ 31 Đặng Tất , Phưòng Tân Định, Quận 1. 


Không gian nhỏ, có lầu, nhân viên phục vụ nhiệt tình, giá cả phải chăng, món ăn khá. Chúng tôi được vợ chồng kỷ sư Trần Quang Thành mời đi ăn.


Năm ngoái chúng tôi đã có đi ăn tại Quán ăn Thiên Quốc Chay, địa chỉ 421/8 đường Sư Vạn Hạnh nối dài, Quận 10. Bạn con gái tôi giới thiệu có món ngon, nên năm nay trở lại. 


Vào buổi trưa ngày 6-11-2015, đi ngang nhà hàng Quang Thảo Chay, địa chỉ 242, Phường 6, Quận 3 do nghệ sĩ Quang Thảo và Đình Toàn là chủ nhân. Buổi tối có ca sĩ giao lưu cùng thực khách và hàng tháng dùng lợi nhuận làm từ thiện. Nhà tôi và tôi vào ăn trưa, thức ăn khá, giá cả phải chăng.


Chúng tôi được vợ chồng kỷ sư Trần Quang Thành mời ăn ở nhà hàng chay Tib, địa chỉ 89-91 Phan Kế Bính, Phường Đa Kao, Quận 1, nơi đây chúng tôi thích ăn Cuốn Diếp và Bánh bèo. Diếp là cải bẹ xanh cuốn với đậu hủ, ca-rốt … 


Ngày 14-11-2015, chúng tôi và gia đình con gái chúng tôi, đi dùng cơm tối tại quán chay Hoan Hỷ, tọa lạc tại 73, đường Ba Huyện Thanh Quan, Quận 3, món ăn được, giá cả phải chăng, không gian không được rộng rải.


Trong những quán ăn chay chúng tôi có ăn năm nay, có nhà hàng chay Tib, Buddha, Hum, Hoa Đăng, Thiên Quốc, Quang Thảo, Hoan Hỷ, Định Ý, các món ăn ngon miệng như nhau, giá cao là Hoa Đăng, giá thấp là Định Ý. Chỉ có quán chay Tib và Buddha chay là hợp khẩu vị chúng tôi, Tib đã ăn nhiều lần còn Buddha mới lần đầu, tuy nhiên Hoa Đăng năm nào chúng tôi cũng đến dùng một lần. 


Bảng chấm điểm của Foody.vn (http://www.foody.vn)

Tên Nhà hàng chay             : Chất lưọng: Phục vụ: Không gian:  Vị trí  : Giá cả

Nhà hàng chay Ba Lá          :      8.3       :    8.3     :       7.9        :    7.8   :   7.2
Nhà hàng chay Hoa Đăng   :      7.4       :    6.5     :       7.5        :    6.8   :   6.3
Nhc. Hum (12 Thi Sách)     :      8.4       :    8.1     :       8.8        :    8.1   :   7.1
Nhc. Hum (32 Võ Văn Tần):     7.8        :    7.7     :       8.1       :    7.8    :   6.0
Nhà hàng chay Tib              :      7.3        :   7.4     :       7.4        :    7.4    :   6.9
Nhà hàng chay Buddha       :      8.1        :   7.9     :       7.9        :    7.5    :   8.1
Nhà hàng chay Thiên Quốc:      6.3        :   5.1      :       6.6       :     7.4    :   5.7
Nhà hàng chay Hoan Hỷ     :      8.0        :   7.1     :       7.1        :    7.3    :   6.5
Nhà hàng chay Việt Chay   :      7.9         :   7.2     :       7.8        :    7.9     :  7.3
Cơm chay Giác Đức            :      7.4        :   7.2     :       6.4        :    8.2     :  6.4
Nhc Om Mani Padme Hum :      8.0        :   7.8     :       8.5        :    6.7     :  6.8
 

Sàigòn 10-12-2015
hiệu đính 12-12-2015





No comments:

Post a Comment