Pages

Sunday, October 11, 2015

Đi tham quan vài vườn cảnh ở Phú Mỹ Hưng



Buổi sáng, ngày thứ hai tôi về Sàigòn, chính xác hơn đó là ngày Thứ Bảy 10-10-2015, con rể tôi đưa chúng tôi đi thăm vài vườn cảnh đã thực hiện cho khách ở khu Phú Mỹ Hưng.

Trước tiên chúng tôi đi thăm nhà của một gia đình người công giáo ở khu Nam Long là khu nhà tự xây, mỗi lô đất 400 thước vuông, trị giá khoảng 1 triệu đô, đầu tiên họ mua một lô đất cất biệt thự, họ kinh doanh bất động sản từ lâu, chơi chứng khoán từ đó sự nghiệp phất lên, họ mua thêm 3 lô đất liền nhau, xây dựng thêm liền vào biệt thự cũ một lô, trong đây có ngôi nhà mát để nhìn ra vườn cảnh, ngôi nhà nầy xây dựng bằng gỗ quý, có 4 cây cột tròn đường kính chừng 3 tất, trên đầu và dưới chân cột đều có chạm trổ hoa văn tinh vi, vì kèo cũng là gỗ quý to bản, cũng chạm trổ hoa văn do một nghệ nhân thực hiện. Trong ngôi nhà mát nầy bày một bộ bàn với 6 chiếc ghế mây có nệm và tựa lưng.

Chúng tôi được chủ nhà anh Châu và chị Mỹ tiếp đón, anh Châu trước kia học ở Trường Bưu Điện tọa lạc cạnh Đài Phát thanh Sàigòn, ra trường làm ở Bưu Điện trung ương, sau ra làm tư, anh ăn mặc chỉnh tề như người đang làm việc, chị Mỹ ăn mặc đồ bộ màu lá mạ điểm hoa nhỏ, thoạt nhìn chị không khác với người làm trong nhà, nhưng chị trang sức hoa tai, nhẫn đều là những hột xoàn to, cả hai đưa chúng tôi đi xem nhiều phòng ăn, khòng khách nơi nào cũng là những bàn ghế chạm trổ bằng gỗ quý. Trong nhà treo nhiều ảnh màu khổ to, đặc biệt nơi phòng khách có ảnh chị Mỹ cùng đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn, được triều kiến đức Giáo Hoàng tại tòa thánh Vatican.


Mặt tiền nhà do xây dựng trước nên không có không gian thoáng, bên hông nhà có hồ cá, có cây sala cao có điểm một ít hoa.



Nối liền với căn nhà mát là 2 lô đất làm vườn cảnh với hồ cá chép Nhật với hòn giả sơn có thác đổ rì rào, nơi đây có tôn tượng chúa, đức mẹ Maria và một vị thánh tông đồ, tôi là người ngoại đạo nên không rõ tên.

Xung quanh có trồng những gốc mai già, cây magnolia trắng và tím, cây vú sữa..., đó đây chen lẫn với cây cảnh là vài khóm rau sạch như sà lách, bẹ xanh, tía tô ...

 
Gia đình anh Châu - Mỹ giàu có, bên cạnh công việc kinh doanh, họ còn đóng góp cho Giáo hội nên mới được đức Giáo Hoàng tiếp kiến, và còn những công tác xã hội khác. Chủ nhân cho biết thích ngồi nơi nhà mát nhìn xuống hồ cá lội nhởn nhơ, nhìn giả sơn tưởng nhớ tới Chúa, không gian yên tĩnh, giúp thư giản sau những lúc trí não phải làm việc căng thẳng.

Rời khỏi ngôi nhà đó, chúng tôi vào khu Phú Gia ở Phú Mỹ Hưng, vào cổng có bảo vệ gác, mặc đồng phục đứng nghiêm chào tay khi khách ra vào, con rể tôi phải nói vào thăm biệt thự nào. Trong khu nầy có 99 biệt thự, bạn tôi là người xây dựng cơ bản của tất cả các biệt thự nầy, con rể tôi đã làm cho 24 biệt thự về vườn cảnh có hồ nước nuôi cá chép Nhật, cây cảnh, trồng phong lan.

Chúng tôi vào tham quan một biệt thự, chủ nhân đi khỏi chỉ có người làm, phía trước, phía sau đều có hồ cá cảnh do biệt thự nầy người ta biến đổi, mặt trước thành mặt sau vì mặt sau có không gian rộng hơn, họ trồng vú sữa, bưởi…


Trước sân vườn là con đường và bên kia là sân quần vợt, cạnh hồ bơi của Câu Lạc Bộ trong khu vực.

Phải nhìn nhận, Việt Nam có những khu nhà giàu có, giá trị hàng triệu đô, quanh nhà vườn cảnh xinh tươi, môi trường sống tốt. Nhưng không thiếu những khu nhà rách nát, cất tạm bợ trên kinh rạch, dòng sông. Có những gia đình đời sống đế vương thì cũng có những cảnh đời khốn khó, hàng ngày đi lượm rác làm kế sinh nhai. Đó là do nghiệp quả của con người, muốn có đời sống tốt đẹp cho hiện tại và tương lai cần phải tạo nghiệp lành, luôn hành thiện. Đó là do chế độ xã hội đương thời, cần phải xây dựng chế độ tốt hơn để xã hội ngày được cải thiện.

Ai cũng chỉ có một đời người, chết rồi không mang theo được người thân, của cải, sinh ra với hai bàn tay trắng, trở về đất mẹ cũng chỉ có hai bàn tay trơn. Cho nên tỷ phú Bill Gates, Warren Buffett đã bỏ tiền ra xây dựng nên những quỹ từ thiện hàng chục tỷ đô. Đó là việc làm nhiều ý nghĩa, mang lại những lợi ích thiết thực cho xã hội toàn cầu.

Sàigòn 11-10-2015

No comments:

Post a Comment